Princess hours

princess hours

 เชื่อว่าทุกคนต้องเคยดู ซีรีย์เรื่องนี้ เรื่องนี้มีชื่อไทยว่า เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา คุ้นๆใช่มั้ยหล่ะ 

เรื่องนี้นานมากและ ตอนนั้นดังมาก เป็นเรื่องที่หญิงสาว

เด็กมัธยมธรรมดาๆได้ตกกระไดพลอยแต่งงานกับรัชทายาทราชวงค์เกาหลี

เรื่องจะเป็นต้องไปดู ใครดูแล้วไปดูอีกรอบ เรื่องนี้ // คะแนน เต็ม 10 ให้ 10

ชื่อภาษาเกาหลี   궁 / กุง
ชื่อภาษาอังกฤษ  Princess Hours, Palace, Imperial Household 
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ MBC , ประเทศเกาหลีใต้ 
ออกอากาศ 11 มกราคม  ถึง 30 มีนาคม 2006 ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 21.55 น.
จำนวน 24  ตอน 
เพลงหลัก  Perhaps love 
ขับร้องโดย Howl &J 
โปรดิวเซอร์  -ผู้กำกับ Hwang In-Roi 
ผู้เขียนบทIn Eun-A

เรื่องย่อ

ชินแชยอง นักเรียนมัธยมจอมเปิ่น เธอเป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ต้องตกกระไดพลอยโจนมาแต่งงานกับ เจ้าชายลีชิน รัชทายาทหนุ่มผู้แสนจะเย็นชาแห่งราชวงศ์เกาหลี ตามคำสัญญาที่ปู่ของเธอมีไว้กับอดีตพระราชาองค์ก่อน แต่เจ้าชายลีชินกลับมีใจให้กับ มินโฮริน สาวสวยที่วิ่งหาฝันอยากจะเป็นนักบัลเล่ต์มืออาชีพ โดยเจ้าชายลีชินหมายมั่นว่าจะต้องแต่งงานกับโฮรินให้ได้

แต่ฝันของเจ้าชายลีชินต้องสลายเมื่อโฮรินปฏิเสธที่จะแต่งงานด้วย เจ้าชายลีชินจึงต้องจำนนใจที่จะแต่งงานกับแชยองตามคำสั่งของพระพันปี หลังจากพิธีอภิเษกสมรสชีวิตในวังของแชยองดูจะผ่านไปอย่างยากลำบาก เธอต้องเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งคำราชาศัพท์ กฎระเบียบ และสังคม รวมถึงต้องทำให้เจ้าชายลีชินหันมาสนใจและยอมรับในตัวตนของเธอให้ได้

แต่ที่สุดแล้วเหตุการณ์กลับตาลปัตรกลายเป็นว่าทุกคนในวังต้องปรับชีวิตตามแชยองเป็นพัลวัน ความสัมพันธ์ระหว่างแชยองและเจ้าชายลีชินดูเหมือนจะเริ่มก่อตัวไปในทางที่ดีขึ้น แต่ก็เกิดเรื่องราววุ่นวายใหญ่โตขึ้นจนได้ เมื่อมีภาพสวีทหวานระหว่างเจ้าชายลีชินกับโฮรินอดีตแฟนสาวหลุดผ่านทางอินเตอร์เน็ต ทำให้แชยองเกิดความขุ่นข้องหมองใจ แถมยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของเจ้าชายรัชทายาท

ซึ่งในอนาคตจะต้องขึ้นปกครองประเทศเกาหลีอีกด้วย ส่งผลให้เหล่าเชื้อพระวงศ์เริ่มปรึกษาหารือกันและลงความเห็นว่า เจ้าชายลีชินไม่มีความเหมาะสมพอที่จะขึ้นครองตำแหน่งราชา โดยลงความเห็นกันว่าจะมอบตำแหน่งเจ้าชายรัชทายาทให้แก่ เจ้าชายลียูล อดีตรัชทายาทที่ต้องระหกระเหินไปอยู่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับมาพร้อมกับมารดาอดีตราชินีผู้ทะเยอทะยาน ที่หวังจะทวงบัลลังก์คืนให้กับลูกชายสุดที่รัก

ในขณะเดียวกันพระราชาองค์ปัจจุบันก็แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการให้เจ้าชายลียูลขึ้นรับตำแหน่งเจ้าชายรัชทายาทแทนเจ้าชายลีชินด้วยเช่นกัน โดยส่วนตัวแล้วเจ้าชายลียูลเป็นผู้รักสันโดษไม่ยึดติดกับตำแหน่งเจ้าชายรัชทายาท แต่ในครั้งนี้เขากลับมีความต้องการที่จะแย่งชิงตำแหน่งเจ้าชายรัชทายาทกลับคืนมาเป็นของตนเองเพียงเพราะเหตุผลเดียวคือ ต้องการครองคู่กับแชยองหญิงสาวที่ตนตกหลุมรักอย่างหมดหัวใจ

ราชวงศ์เกาหลีเริ่มระส่ำมากขึ้น เมื่อเกิดข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่าเจ้าชายลียูลมีความสัมพันธ์กับพี่สะใภ้ของตนเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงผิดกฎมณเฑียรบาล ในขณะเดียวกันโฮรินที่เคยปฏิเสธการแต่งงานกับเจ้าชายรัชทายาทลีชิน คิดจะแย่งเจ้าชายรัชทายาทลีชินกลับคืนมาเป็นของตนเอง เรื่องราวสุดโกลาหลระหว่างความรักของทั้ง 2 หนุ่ม 2 สาวจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ( PRINCESS HOURS )”

รายชื่อตัวละครและนักแสดง

ชิน แช กยอง
เจ้าชาย ลี ชิน
เจ้าชาย ลี ยูล
มิน ฮโย ริน
คัง อิน
จาง กยอง
รยู ฮวาน
อี คัง ฮยอน
คิม ซุน ยอง
ยุน แฮ ซุง
พ่อของ ชินแชกยอง
แม่ของ ชินแชกยอง
ชินแชจุน น้องชายของ ชินแชกยอง

แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย
แสดงโดย

Yoon Eun Hye
Joo Ji Hoon
Kim Jeong Hoon
Song Ji Hyo
Choi Sung Joon a
Lee Yong Joo
Uhm Sung Mo
Jeon Ji Ae as
Lee Eun as
Dan Ji
Kang Nam Gil
Im Ye Jin
Kim Suk

Leave a comment